Bệnh trĩ là gì?

  Bệnh trĩ là do sự phình giãn quá mức của tĩnh mạch ở vách hậu môn, tạo thành các đám rối tĩnh mạch lấn ra ngoài hậu môn. Có hai nguyên nhân chính khiến cho các búi trĩ hình thành là:

  Thứ nhất, do mắc bệnh táo bón lâu năm, sự căng giãn quá mức của cơ vòng hậu môn khi đi đại tiện sẽ khiến cho đám tĩnh mạch cũng chịu sự giãn nở. Nhiều lần như vậy, tĩnh mạch không thể lấy lại hình dạng ban đầu, nó giống với nguyên lý kéo dãn một chiếc lò xo.

Bệnh trĩ đem đến cảm giác đau đớn và phiền toái

Bệnh trĩ đem đến cảm giác đau đớn và phiền toái

  Lúc này, các đám rối tĩnh mạch được gọi là búi trĩ.

  Thứ hai, búi trĩ hình thành do hậu môn phải chịu một áp lực lớn trong một thời gian dài do thói quen đứng lâu, hoặc ngồi lâu một chỗ.

  Thói quen này thường bắt gặp ở những người làm việc văn phòng, thợ may, tài xế, bán hàng, v.v…, nên khả năng bị bệnh trĩ ở những người này cũng cao hơn.

Kinh nghiệm đi cắt trĩ chỉ trong một lần điều trị

  Kinh nghiệm đi cắt trĩ chỉ trong một lần điều trị được rất nhiều người quan tâm, vì đây là căn bệnh tế nhị nhưng phổ biến và đem lại nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, cũng như để lại sự ám ảnh trong tâm trí của người bệnh.

  Với tâm lý ái ngại về căn bệnh khó nói, nhiều người không may mắc bệnh trĩ vẫn chần chừ, chưa chịu lựa chọn cho mình một giải pháp tốt nhất là cắt trĩ, đây là cách duy nhất để loại bỏ triệt để căn bệnh phiền phức này.

Nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ

Nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ

  Điều này chỉ khiến cho bệnh tình ngày càng trở nặng, khi búi trĩ ngày càng to thì nguy cơ bị sa búi trĩ chỉ là vấn đề sớm muộn.

  Hiểu được điều này, phòng khám Đa Khoa TPHCM xin chia sẻ những kinh nghiệm đi cắt trĩ triệt để, duy chỉ trong một lần điều trị.

  Nhằm giúp người bệnh vừa có cái nhìn bao quát, vừa chân thực về bệnh trĩ, nguyên tắc và những phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay, đem lại hiệu quả cao và cam kết không tái phát.

  ✎  Nên đi cắt trĩ khi nào

  Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội và trĩ ngoại, chúng đều diễn tiến qua 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng. Thông thường khi ở cấp độ 3, 4 các búi trĩ này đã có dấu hiệu bị sa ra ngoài, cho nên phẫu thuật cắt trĩ là cách điều trị duy nhất trong trường hợp này.

  Đối với trĩ cấp độ 1, 2 thì người bệnh có thể dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời xây dựng lại chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cho cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, búi trĩ ở cấp độ này sẽ chuyển biến nặng hơn rất nhanh, vì người bệnh thường có tâm lý chung là xem nhẹ bệnh khi mới hình thành.

Bệnh trĩ cấp độ nặng cần thực hiện cắt trĩ càng nhanh càng tốt

Bệnh trĩ cấp độ nặng cần thực hiện cắt trĩ càng nhanh càng tốt

  Khi bệnh trĩ ở cấp độ 3, 4 thì người bệnh nên đi cắt trĩ càng sớm càng tốt, vì sẽ giúp cho phương pháp điều trị đơn giản hơn, tránh mất thời gian và giảm thiểu đau đớn.

  ✎  Phương pháp cắt trĩ hiện đại

  Để điều trị bệnh trĩ, phòng khám Đa Khoa TPHCM áp dụng các phương pháp kỹ thuật hiện đại nhằm giúp người bệnh giảm thiểu đau đớn khi cắt trĩ, đồng thời cam kết điều trị một lần không tái phát.

  ✤ Phương pháp Longo

  Đây là phương pháp đã có từ lâu nhưng rất hiệu quả nên được sử dụng phổ biến cho tới ngày nay. Trên nguyên tắc sử dụng dụng cụ cắt chuyên khoa, vừa giúp loại bỏ búi trĩ vừa ngăn sự lưu thông máu qua đây, làm cho búi trĩ bị tiêu biến dần.

  Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho người lớn, vì đường kính hậu môn vừa với thiết bị khoan cắt, và chỉ áp dụng đối với trường hợp trĩ nội, không dùng được trong trường hợp người bệnh trĩ bị tái phát.

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

  ✤ Phương pháp Doppler

  Nguyên tắc của phương pháp này là làm giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ, tiến hành khâu cột động mạch trĩ bằng phương pháp siêu âm Doppler.

  Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho người bệnh trĩ nội ở cấp độ 2, 3. Không hiệu quả khi trĩ nội bị tắc mạch hoặc có phần da thừa.

  ✤ Phương pháp HCPT

  Trên nguyên lý sử dụng sóng cao tần làm đông và thắt nút mạch máu của các búi trĩ, sau đó loại bỏ bằng dao điện.

  Đây là phương pháp hiện đại nhất trong công tác điều trị bệnh trĩ ngày nay. Được ưa chuộng với ưu điểm ít gây đau đớn, điều trị nhanh chóng, không tái phát và sớm hồi phục.

Cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại HCPT

Cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại HCPT

  Ngoài ra, để công tác điều trị đem lại hiệu quả cao, triệt để và không tái phát, người bệnh cũng cần tự xây dựng cho mình một lối sống và sinh hoạt lành mạnh, một mặt giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, mặt khác giúp ngăn ngừa bệnh trở lại.

  Người bệnh cần:

  ☞ Chú ý giữ vệ sinh vết cắt sạch sẽ, tránh bị viêm nhiễm.

  ☞ Ngâm hậu môn trong nước ấm hoặc dùng thuốc xông.

  ☞ Tăng cường ăn các loại rau, củ, quả để cung cấp nhiều nước và xơ, tốt cho quá trình tiêu hóa.

  ☞ Tránh xa các thực phẩm nướng, cay nóng và nhiều mỡ dầu, kể cả các chất kích thích như bia rượu.

Cắt trĩ triệt để ở đâu chỉ trong một lần điều trị

  Đa Khoa TPHCM – Lựa chọn hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ

  ✚ Đội ngũ y tế tiến tiến, có kiến thức sâu rộng, có tay nghề lâu năm.

  ✚  Máy móc, dụng cụ y khoa hiện đại, đảm bảo chất lượng và nhu cầu điều trị bệnh trĩ qua các cấp độ.

  ✚ Phòng khám khang trang, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Thủ tục được giải quyết nhanh chóng, được bảo mật thông tin cá nhân.

  ✚ Chi phí điều trị cắt búi trĩ đã được niêm yết sẵn, theo qui định và được công khai toàn bộ cho người bệnh được biết.

  ✚ Hỗ trợ đặt lịch hẹn trực tuyến linh hoạt và tiện lợi.

Địa chỉ cắt trĩ triệt để trong một lần điều trị

Địa chỉ cắt trĩ triệt để trong một lần điều trị

  Mọi yêu cầu hỗ trợ giải đáp thắc mắc, hoặc nhu cầu đặt lịch thăm khám, các bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua khung chat dưới đây. Cuộc trò chuyện được diễn ra hoàn toàn bảo mật và miễn phí nhé!

  Chúc các bạn sớm hồi phục!