Thủ dâm có gây rối loạn cương dương không?

Được đăng bởi :

2. Lợi ích của thủ dâm ở nam giới
Thủ dâm có gây rối loạn cương dương không? – Ảnh 2.
Thủ dâm đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tình dục và thể chất.

Thủ dâm đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tình dục và thể chất. Mặc dù không có nghiên cứu nào kiểm tra trực tiếp lợi ích của việc thủ dâm, nhưng cực khoái khiến cơ thể giải phóng oxytocin và endorphin, có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Một số nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng những người đàn ông đạt cực khoái từ hai lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 50% so với những người đạt cực khoái ít thường xuyên hơn.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy xuất tinh thường xuyên hơn trong suốt cuộc đời trưởng thành có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ví dụ: một nghiên cứu phát hiện ra rằng nam giới ở độ tuổi 20 xuất tinh ít nhất 5 lần mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

Mặc dù chưa rõ lý do mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và tần suất xuất tinh, nhưng một số nhà nghiên cứu cho rằng xuất tinh có thể loại bỏ các chất gây ung thư khỏi tuyến tiền liệt. Thủ dâm cũng có thể giúp tìm ra sở thích tình dục của mình, vì vậy quan hệ tình dục với đối tác có thể trở nên thú vị hơn.

3. Tác dụng phụ của việc thủ dâm ở nam giới
Thủ dâm khi mang thai có nguy hiểm không?
Thủ dâm khi mang thai có nguy hiểm không?
ĐỌC NGAY
Thủ dâm không có tác dụng phụ tiêu cực và là một hoạt động tình dục phổ biến và lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy xấu hổ hoặc lo lắng về việc thủ dâm, và nghĩ thủ dâm gây ra một chứng nghiện.

Điều quan trọng cần nhớ là thủ dâm không đáng xấu hổ. Hãy nói chuyện với nhà trị liệu chuyên về sức khỏe tình dục có thể giúp vượt qua cảm giác tiêu cực.

Đối với một số người, thủ dâm có thể trở thành chứng nghiện và ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Nếu điều này xảy ra, hãy đến gặp bác sĩ tư vấn hoặc gặp chuyên gia trị liệu tình dục để giúp kiểm soát vấn đề.

Ngoài ra, thủ dâm quá mạnh có thể gây ma sát, dẫn đến cảm giác nóng rát và sưng tấy dương vật. Trong một số ít trường hợp, gãy dương vật có thể xảy ra do thủ dâm quá khích. Gãy dương vật là tình trạng mô bên trong dương vật bị vỡ, gây đau tức thì, sưng và đổi màu, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức để ngăn ngừa tổn thương vĩnh viễn cho dương vật.

4. Điều gì thực sự gây ra rối loạn cương dương ở nam giới?
Rối loạn cương dương có thể có nhiều nguyên nhân về thể chất và tâm lý. Trong một số trường hợp, nó có thể được gây ra bởi cả hai.

Nguyên nhân vật lý có thể bao gồm:

Sử dụng quá nhiều rượu hoặc thuốc lá
Huyết áp cao hoặc thấp
Cholesterol cao
Béo phì
Bệnh đái tháo đường
Bệnh tim mạch
Các tình trạng như bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh Parkinson
Nguyên nhân tâm lý có thể bao gồm:

Căng thẳng hoặc khó khăn với sự thân mật trong các mối quan hệ lãng mạn
Căng thẳng hoặc lo lắng từ các tình huống trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp
Trầm cảm hoặc các tình trạng sức khỏe tâm thần liên quan khác
5. Ngăn ngừa rối loạn cương dương
Đàn ông có thể giảm nguy cơ rối loạn cương dương bằng cách phát triển và duy trì các thực hành lối sống lành mạnh. Bỏ thuốc lá có thể giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương nếu đang hút thuốc, vì hút thuốc có liên quan đến bệnh tim, có thể gây ra rối loạn cương dương.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, vì việc cân bằng lượng đường trong máu và duy trì cân nặng hợp lý có thể ngăn phát triển bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường. Đây cũng là những bệnh cũng có thể gây ra chứng rối loạn cương dương.

https://phongmach24h.com/